Athugið að þessi bók er úr eldri útgáfu Bókatíðinda og birt hér með fyrirvara um mögulega sé ekki um að ræða nýjustu upplýsingar. Hafið samband við útgefanda til að fá nánari upplýsingar um hvort bókin sé fáanleg.

Lærdómsrit Bókmenntafélagsins Um uppeldisfræði

  • Höfundur Immanuel Kant
  • Þýðandi Skúli Pálsson
Forsíða kápu bókarinnar

Ritið er aðgengilegt og sýnir hvernig Kant beitti siðfræði sinni í hversdagslegum aðstæðum og sem hjálp við að hugsa um uppeldi og menntun barna, samskipti foreldra og kennara við börn og andrúmsloft á heimili. Í þessu stutta verki hittir Kant iðulega naglann á höfuðið um álitamál sem allir standa frammi fyrir einhverntímann á lífsleiðinni.

Bókin sýnir vandasamt samband uppalanda og barns, opnar sýn á barnið sem frjálsa skynsemisveru. Manngildi, göfgi mennskunnar, er leiðarljós bókarinnar. Það felur í sér að börn séu alin upp í vitund um jafnrétti sem er mikilvægur boðskapur í samfélagi þar sem fólk með ólíkan menningarlegan bakgrunn lifir og starfar saman.

Ritið byggist á fyrirlestrum og sýnir aðra hlið á Immanuel Kant en birtist í áhrifamestu heimspekiritum hans. Þegar bókin kom fyrst út árið 1803 var Kant orðinn þekktur fyrir stórvirki sín á sviði þekkingarfræði, siðfræði og fagurfræði. Í þessari bók er annað uppi á teningnum því hér fæst hann við hversdagsleg verkefni í lífinu sjálfu: umönnun og uppeldi barna með hagnýtum vangaveltum og ráðleggingum. Þó blasir við að Kant er um leið að útfæra siðfræði sína. Í umfjöllun hans um kennslu og uppeldi barna er hugmyndin um almenna skilyrðislausa skyldu, sem hann hafði sett fram og rökstutt í bókinni Grundvöllur að frumspeki siðlegrar breytni, jafnan í forgrunni.

Bókin sýnir vandasamt samband uppalanda og barns, opnar sýn á barnið sem frjálsa skynsemisveru. Manngildi, göfgi mennskunnar, er leiðarljós bókarinnar. Það felur í sér að börn séu alin upp í vitund um jafnrétti sem er mikilvægur boðskapur í samfélagi þar sem fólk með ólíkan menningarlegan bakgrunn lifir og starfar saman. Uppeldisfræði Kants á sérstakt erindi við þau okkar sem eru uppalendur, við foreldra og kennara, en líka við afa og ömmur, frístundaleiðbeinendur og aðra sem umgangast börn. Sama erindi á bókin við þá sem stjórna menntastofnunum og ákvarða stefnu í menntamálum með því að semja lög og námskrár.